TIN VUI HỘI DIỄN SÂN KHẤU

TIN VUI QUÁ HỘI DIỄN THÀNH CÔNG RỒI:
HAI ĐẠO DIỄN ĐÃ ĐẤM NHAU VỠ MẶT



Trước khi đấu vở tại Hội diễn sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc ông đạo diễn trẻ đã đấu võ mồm và đấu võ...ly với ông đạo diễn lớn tuổi hơn. Không biết phóng viên có tận mắt chứng kiến không nhưng tường thuật nghe cũng y chang phim hành động rằng: "Đạo diễn Lê Quý Dương đã lấy nguyên ly bia "đấm" thẳng vào mặt đạo diễn Trần Ngọc Giàu. Kết  quả đạo diễn Trần Ngọc Giàu bị tét và bầm từ chân mày xuống má và phải khâu 5-6 mũi". Phải chăng đó là vở diễn hoàn hảo nhất ở dịp gặp gỡ kịch nghệ quan trọng này? Kinh đời thế mà kinh văn minh thế mà kinh!
Buổi chiều tối ngày 17/9/2009 tại một nhà hàng lịch sự bữa nhậu ăn mừng gặp gỡ với sự có mặt của ông Nguyễn Đăng Chương - Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn kiêm Trưởng ban tổ chức Hội diễn Sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc 2009 NSƯT Đỗ Kỷ ông Lê Duy Hạnh - Chủ tịch Hội Sân khấu TP ông Võ Trọng Nam - trưởng phòng Quản lý Nghệ thuật Sở VH-TT-DL TP.HCM đạo diễn Trần Ngọc Giàu và đạo diễn Lê Quý Dương.

Trong lúc bàn tiệc rất vui vẻ đạo diễn Lê Quý Dương và đạo diễn Trần Ngọc Giàu đàm luận về vở Bông cúc xanh trên đầm lầy cách đây 11 năm của đạo diễn Lê Quý Dương dàn dựng. Lúc đó đạo diễn Trần Ngọc Giàu đã từ chối diễn vở này khi vở đang được dựng nửa chừng. Đạo diễn Trần Ngọc Giàu lý giải rằng: "Lúc đó đoàn không có nhiều kinh phí kịch Lưu Quang Vũ sửa lại quá nhiều rồi tình hình chưa cởi mở với Việt kiều như bây giờ..." Và cảm thấy Lê Quý Dương có những lời tranh cãi hơi hỗn với mình đạo diễn Trần Ngọc Giàu đã đứng dậy định đi ra ngoài thì Dương còn với theo chửi. Đạo diễn Trần Ngọc Giàu cho biết: "Dương chửi tôi là đạo diễn có học mà vô văn hoá. Lúc đó những người ngồi chung bàn cũng can ngăn và nói Dương không được hỗn với tôi nhưng sự việc diễn ra quá bất ngờ tôi không thể phòng vệ".

Đạo diễn Lê Quý Dương đã lấy nguyên ly bia "đấm" thẳng vào mặt đạo diễn Trần Ngọc Giàu. Kết  quả đạo diễn Trần Ngọc Giàu bị tét và bầm từ chân mày xuống má và phải khâu 5-6 mũi.

Sự việc nghiêm trọng như vậy nhưng đạo diễn Trần Ngọc Giàu lại cho rằng: "Rất may mắn là tôi chỉ  bị khâu có vài mũi. Trong cái xui có cái hên cái ly bể nát mà mắt tôi không sao! Sau vụ việc tôi thấy tội nghiệp Lê Quý Dương. Dương còn trẻ nếu mổ xẻ vụ này ra thì Dương sẽ gặp nhiều khó khăn. Tôi chưa lý giải được vì sao Dương lại đánh tôi. Lúc đó chúng tôi chỉ trao đổi với nhau chứ chẳng phải gây sự hay cãi nhau gì căng thẳng lắm".

Trong lúc người bị hại đang muốn cho qua chuyện vì thấy "tội nghiệp Lê Quý Dương" thì giới sân khấu phía Nam lại đang ầm ĩ lên. Bầu sô - diễn viên Phước Sang bức xúc: "Hành động của một nghệ sĩ như một côn đồ vô văn hoá là không thể chấp nhận được! Tôi đề nghị Sở và các ban ngành phải vào cuộc xử lý nghiêm việc này!". Diễn viên hài Tấn Beo cũng bức xúc: "Tôi không hiểu được tại sao trong cuộc ngồi với toàn người lớn mà Dương có thể làm như vậy. Tôi chơi với anh Giàu từ mười mấy năm nay anh Giàu không bao giờ uống quá chén không bao giờ sỗ sàng với người khác dù có bia rượu. Tôi là diễn viên thì sẽ lo lắng ngay nếu tôi diễn cho anh ta (Lê Quý Dương) mà không xong lỡ bị đánh thì sao? Tôi nghĩ hành xử kiểu côn đồ thì không thể làm ăn trong nghệ thuật được. Tôi không hiểu anh Lê Quý Dương là ai mà dám đánh người trước mặt Sở và Hội Sân khấu?!"

Trao đổi với anh Võ Trọng Nam anh cho biết đạo diễn Lê Quý Dương đã biết lỗi và xin có một buổi xin lỗi công khai đạo diễn Trần Ngọc Giàu trong thời gian gần nhất. Tuy nhiên đến giờ phút này đạo diễn Trần Ngọc Giàu cho biết chỉ mới nhận được "một tin nhắn xin lỗi đơn giản của Dương và tôi không trả lời".

Hôm nay đạo diễn Trần Ngọc Giàu đã đi làm lại vì trong Hội diễn Sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc 2009 anh có đến 5 vở đứng tên đạo diễn theo đăng ký ban đầu.

Chúng tôi đã cố gắng liên lạc với đạo diễn Lê Quý Dương nhưng cả 2 số điện thoại của anh đều tắt máy. Liên lạc qua email với trợ lý báo chí của anh thì được hẹn sẽ trả lời.


Nguồn: THANH CHUNG - Vietnamnet  

ĐD Lê Quý Dương trần tình cú đấm ĐD Trần Ngọc Giàu

Cập nhật lúc 10:26 Thứ Tư 23/09/2009 (GMT+7)

 - Sau bài viết Đạo diễn Trần Ngọc Giàu thấy "tội nghiệp" cho đạo diễn Lê Quý Dương đăng trên VietNamNet  đạo diễn Lê Quý Dương đã chấp nhận phơi bày tất cả sự thật. Sau đây là nguyên văn những gì đạo diễn Lê Quý Dương gửi đến VietNamNet.

Đạo diễn Lê Quý Dương
Chắc chắn sẽ không có bất cứ một ai trong chúng ta mong muốn ngồi vào một bàn tiệc để rồi kết cục của bàn tiệc đó là xô xát. Mọi sự việc sẽ đều phải có nguyên nhân như cha ông chúng ta đã nói "không có lửa thì làm sao có khói".

Tôi chỉ mong rằng với bài viết này công luận bạn bè đồng nghiệp và tất cả những ai quan tâm tới chuyện xô xát giữa đạo diễn Trần Ngọc Giàu và tôi vào chiều tối ngày 17/9 sẽ có một thông tin thật khách quan hơn từ cả hai phía trước khi đưa ra một kết luận về sự việc. Tôi xin lấy tất cả những gì linh thiêng nhất của cuộc đời một con người để đảm bảo rằng những điều tôi viết dưới đây là sự thật.

Ngày 16/9 tôi được anh Đăng Chương từ Hà Nội vào gọi điện mời tôi tới ăn cơm cùng với anh Trọng Nam và chú Lê Duy Hạnh tại 33 Nguyễn Thị Diệu. Khi tôi tới có anh Đăng Chương anh Đỗ Kỷ anh Tôn Thất Cần anh Trọng Nam và chú Lê Duy Hạnh đã sắp bàn ngồi trước. Khoảng nửa giờ sau sau khi anh Đăng Chương nhiều lần gọi điện giục thì anh Trần Ngọc Giàu mới tới. Thực lòng nếu tôi biết anh Đăng Chương có mời anh Trần Ngọc Giàu tới dự bữa cơm đó thì tôi đã từ chối không tham gia. Tôi cũng đã định đi về khi anh Giàu tới song tối nghĩ một phần vì nể những người đã mời mình một phần tôi cho rằng có lẽ đây cũng là dịp để tôi và anh Giàu chia xẻ với nhau tất cả những vướng mắc bấy lâu nay giữa hai người nên tôi ngồi lại.

Có thể nói rằng hầu hết các anh các chú lãnh đạo trong ngành sân khấu biểu diễn cũng như các nghệ sỹ sân khấu trong Nam ngoài Bắc cùng biết tôi và anh Giàu thì cũng biết suốt 11 năm qua nghĩa là kể từ ngày tôi về nước năm 1998 dựng vở đầu tiên "Bông cúc xanh trên đầm lầy" của tác giả Lưu Quang Vũ tại nhà hát kịch thành phố Hồ Chí Minh khi đó anh Giàu là giám đốc cho đến nay tôi và anh Giàu không bao giờ nói chuyện hoặc cộng tác với nhau nữa. Tất cả những kỳ cuộc có anh Giàu tham dự tối đều tránh. Tất cả những việc anh Giàu làm tôi đều không tham gia. Tất cả những điều anh Giàu gièm pha về mình tôi đều không phản ứng. Vì sao vậy?

Vì ngày đó khi tôi dựng được nửa vở "Bông Cúc xanh trên đầm lầy" theo phương pháp mới tại nhà hát kịch TP. HCM với sự tham gia của các học viên - diễn viên Hạnh Thúy Cát Tường Minh Béo Kim Huyền Hữu Tiến Thúy Nga anh Giàu dừng toàn bộ công việc nửa chừng không đồng ý cho tôi dựng tiếp nữa. Anh Giàu có đưa ra nhiều lý do mà cả tôi cũng như các diễn viên ngày đó cũng đành chấp nhận. Sau ba tháng làm việc cật lực lúc đó chúng tôi cũng chỉ được phép có một buổi biểu diễn báo cáo nội bộ trong phạm vi hẹp tại 25 Phan Phu Tiên với sự có mặt của NSND Đoàn Dũng đạo diễn Hà Quang Văn tác giả Lê Chí Trung nhà báo Trần Bạch Tuyết nhà viết kịch Lê Duy Hạnh diễn viên Quyền Linh và tiến sỹ Nguyễn Thị Minh Thái. Sau khi xem nửa vở có một cuộc họp nội bộ tại nhà hát với sự tham gia của NSND Đoàn Dũng đạo diễn Hà Quang Văn anh Lê Diễn anh Giàu và tôi. Tất cả những người khác có tên nêu trên kể cả diễn viên đều không được tham gia mời họp vì anh Giàu bảo đây là việc nội bộ của nhà hát.

tc
Vì sao 11 năm vẫn chưa giải quyết xong?. Đạo diễn Trần Ngọc Giàu (trái) và đạo diễn Lê Quý Dương

Trong cuộc họp anh Giàu có nói không đồng tình với cách tôi dàn dựng nên không cho tôi dựng tiếp. NSND Đoàn Dũng và đạo diễn Hà Quang Văn lúc đó là hiệu trưởng và hiệu phó của Trường Cao đẳng sân khấu điện ảnh thì rất thích bản diễn đã được dựng. Bằng chứng là họ có mời tôi về dàn dựng một loạt vở tại trường sau đó như "Ngôi nhà đông người" Giấc mộng đêm hè". Cả tập thể diễn viên và tôi lúc đó cũng buồn vì vở không được dựng không dược diễn cho công chúng. Tuy nhiên tôi cũng chấp nhận điều đó.

Sẽ chẳng có chuyện gì xảy ra trong quan hệ của tôi với anh Giàu và thậm chí hai anh em sẽ vẫn còn rất thân thiết nhau nếu sau đó khi tôi về Úc và sau trở lại Việt Nam nhiều anh em đồng nghiệp trong nghề đặc biệt là học viên của tôi và vài người đã xem bản dựng một nửa vở "Bông cúc xanh trên đầm lầy" có nói lại rằng sau khi tôi đi anh Giàu có dựng vở "Phiên tòa" tham dự Hội diễn sân khấu thử nghiệm ngoài Hà Nội gây tiếng vang lớn nhưng trong đó có rất nhiều mảng miếng xử lý đặc biệt là việc xử lý ánh sáng của đèn pin và kỹ thuật dàn dựng dàn đồng ca đều lấy từ bản dựng của tôi trong nửa vở "Bông cúc xanh trên đầm lầy". Nghe vậy thực lòng tôi cũng buồn anh Giàu nhưng việc đã qua đã lâu và không có bằng chứng cụ thể vì tôi không được xem vở "Phiên tòa" nên tôi không có ý kiến coi như một chuyện đã qua. Và cũng từ đó tôi hoàn toàn né tránh không làm việc và tiếp xúc với anh Giàu nữa.

Cũng sẽ chẳng bao giờ có chuyện xô xát đáng tiếc giữa anh Giàu và tôi vừa qua nếu như trong suốt 11 năm qua dường như sự có mặt của tôi và các tác phẩm của tôi ra mắt tại TP. HCM nói riêng và tại Việt Nam nói chung làm anh Giàu có vẻ rất khó chịu đặc biệt là vở "Huyền thoại cuộc sống" và những tác phẩm tôi cộng tác với nhà hát kịch TP. HCM và đạo diễn Khánh Hoàng nay là Giám đốc của nhà hát. Bằng chứng là rất nhiều đồng nghiệp trong ngành kể cả những học trò thân thiết của anh Giàu luôn nói lại với tôi những điều anh Giàu chỉ trích gièm pha nói xấu về công việc của tôi sau lưng tôi.

Khi nghe tất cả những điều đó tôi đều tránh không bình luận vì không trực tiếp nghe thấy. Nhiều lần tôi cũng trình bày nghiêm túc với các vị chức sắc trong ngành sân khấu biết cả hai chúng tôi rằng tại sao tôi không làm gì anh Giàu và thậm chí luôn tìm cách tránh xa anh ấy mà anh ấy mà cứ đến tai tôi những điều anh ấy nói không tốt về tôi. Đó cũng chính là lý do suốt 11 năm qua tôi thực sự tìm mọi cách tránh anh Giàu càng xa càng tốt trong mọi chuyện và nhẫn nhịn chịu đựng tất cả những điều tiếng không tốt anh Giàu nói về mình trong giới sân khấu.

Khi anh Giàu tới bàn tiệc tất cả mọi người còn ngồi nói chuyện với nhau rất vui vẻ và thoải mái. Vui vẻ đến nỗi chính anh Trọng Nam chú Lê Duy Hạnh anh Đăng Chương anh Đỗ Kỷ và anh Cần trong bàn tiệc còn nói rằng hôm nay là dịp để Lê Quý Dương và Trần Ngọc Giàu nói chuyện phải trái với nhau sau 11 năm với một thiện ý rất tốt. Khi đó tôi thực sự định muốn hỏi anh Giàu ba câu hỏi với mong muốn những mối bất hòa lâu năm không còn nữa. Câu thứ nhất là lý do thực sự sao hồi đó anh Giàu chỉ cho dựng có nửa vở "Bông cúc xanh trên đầm lầy"? Câu thứ hai là có đúng thực sự anh sử dụng các phần trong bản dựng đó cho vở "Phiên tòa" như tôi đã nghe mọi người nói không? Và câu thứ ba là tại sao tôi không làm gì anh Giàu cả mà tôi cứ nghe anh Giàu nói xấu sau lưng tôi suốt?.

Khi tôi mới kịp hỏi câu thứ nhất thì anh Giàu có phân trần nhiều lý do và tôi đã ngồi lắng nghe hết sức nghiêm túc. Anh Giàu nói xong thì anh Trọng Nam có bảo rằng bây giờ đến lượt tôi nói quan điểm của mình thì anh Giàu không đồng ý. Anh Giàu không cho tôi nói và nổi nóng bảo rằng anh không thèm nghe và không thèm quan tâm tôi nói những gì. Anh Trọng Nam gọi anh Giàu bằng thầy khi đó còn nói rằng "thầy không cho Lê Quý Dương nói như thế là không công bằng". Lúc đó anh Giàu mới nổi khùng lên chỉ thằng tay vào sát mặt tôi và nói rằng: "Tao làm giám đốc nhà hát tao muốn dừng vở của mày thì tao dừng. Mày không là cái gì hết. Mày muốn gì?" Khi ấy tôi đã rất giận về việc anh Giàu chỉ tay vào mặt tôi và nói vậy nên tôi quờ cốc bia trên bàn đánh vào đầu anh Giàu.

Tôi ngồi ngay cạnh anh Giàu và sự việc chỉ diễn ra có vậy chứ hoàn toàn không phải như anh Giàu đã mô tả trên báo Công an TP.. HCM. Một sự việc nhưng thông tin anh Giàu mô tả với các báo cũng không được trùng khớp. Tất cả mọi người tham dự bữa cơm vẫn còn đó và dù nói ra hay không muốn nói ra cũng sẽ đồng tình một điều rằng tôi không nói sai sự thật. Sau đó anh Trong Nam đưa anh Giàu tới bác sỹ.


tc
Đạo diễn Lê Quý Dương

Chú Lê Duy Hạnh anh Trọng Nam anh Đăng Chương anh Đỗ Kỷ và anh Tôn Thất Cần đều hết sức phản đối việc làm của tôi. Dù họ đều là những người có chức sắc trong ngành sân khấu nhưng bữa cơm hôm đó hoàn toàn mang tính chất cá nhân vì ngoài giờ làm việc và không giải quyết một công việc chung nào bởi vậy nên mọi người đề nghị tôi và anh Giàu nên nói chuyện với nhau sau và không đưa ra công luận vì tất cả mọi người không ai muốn có một sự việc đáng tiếc xảy ra trước thềm hội diễn sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc.

Cả tôi và anh Giàu đều đồng ý với các anh các chú như vậy. Ngay hôm sau tôi đã nhắn tin xin lỗi anh Giàu và có đặt vấn đề với anh Trọng Nam và chú Lê Duy Hạnh nếu có thể có một buổi nào đó cùng ngồi lại với anh Giàu. Tuy nhiên hôm sau tôi thấy báo Công An TP. HCM có đưa tin rồi đến báo Vietnamnet cũng có liên hệ tôi. Thực lòng mấy ngày qua tôi im lặng không trả lời báo chí vì thực sự tôi không muốn có một chuyện ầm ỹ làm ảnh hưởng tới hội diễn sân khấu một nghề nghiệp chung của cả tôi và anh Giàu.

Trên đây là toàn bộ sự thật về cả quá trình dẫn tới xô xát giữa tôi và anh Giàu. Cho dù với bất cứ một lý do nào tôi cũng thấy minh thực sự có lỗi đã không kiềm chế được mình để xảy ra một chuyện thật đáng tiếc. Tôi nghĩ một người tốt không chỉ cố gắng không phạm sai lầm trong cuộc sống mà còn cần dũng cảm nhận ra và sửa chữa sai lầm của minh đã mắc phải.

Qua bài trao đổi này tôi xin chân thành gửi lời xin lỗi tới toàn thể công chúng khán giả tới bạn bè đồng nghiệp xa gần đặc biệt tới tất cả các đoàn nghệ thuật các nghệ sỹ diễn viên tham dự Hội diễn sân khấu chuyên nghiệp sắp diễn ra tại TP. HCM. Việc làm của tôi có thể gây ảnh hưởng tới tâm lý tình cảm và hinh ảnh của những người nghệ sỹ sân khấu chúng ta. Tôi cũng thành thực xin lỗi các học trò của mình vì có thể họ sẽ rất buồn vì việc làm của tôi. Tôi cũng thành thực xin lỗi mẹ tôi vì tôi đã gây ra cho mẹ tôi một nỗi buồn. Cuối cùng dù là chuyện rất riêng tư nhưng qua bài viết này tôi cũng chân thành xin lỗi đạo diễn Trần Ngọc Giàu và gia đình anh trên công luận. Tôi mong anh Giàu sớm khỏe mạnh và nếu có thể sẽ cùng tôi xây dựng nên một mối quan hệ đồng nghiệp tốt hơn trong tương lai.

Tôi xin khép lại toàn bộ chuyện đáng tiếc tại đây và sẽ không bao giờ bình luận gì nữa tới tất cả những gì đã diễn ra trong 11 năm qua và cả những điều đáng tiếc vừa xảy ra để bạn bè đồng nghiệp và công chúng khán giả dành tâm trí và tình cảm cho hội diễn sân khấu chuyên nghiệp sắp diễn ra tại TP. HCM.

  • Lê Quý Dương

 

Vào Hội diễn là phải cười như vậy nè. Hừm hừm
  Em này vô Hội diễn dễ dành Huy chương nhẩy. Thà rằng đánh nhau vì em này chẳng dễ thương hơn à???

zhang

The Louis Vuiton bags is in fact said to be the newest exceptional band from Louis Vuitton Handbnags that’s fabricated from cool adaptable lambskin. It is absolutely not hasty that these ladies bought this bag even if it comes admirable in appraisement (for as abundant as $3 120 for the GM and $2 840 for the PM) back this is absolutely a actual elegant-looking bag.

Hải Âu

Gửi bọ

Muốn biết tiểu sử của Bọ và thống kê các vở diễn của Bọ thì làm thế nào?

My Duy Son

NQV

Sao những nhà " văn hóa " lại có kiểu hành xử kiểu côn đồ như vậy nhỉ.....??? thật xấu hổ NQV ah

Bọ Vinh

Lời qua tiếng lại làm cốt chuyện cứ phồng quăn như bánh tráng nướng lửa già.
Nhưng theo cách lý giải kiểu đạo và diễn nó chỉ là chuyện nhà đạo diễn "đương đại" Lê Quý Dương chỉ là cụng ly với nhà đạo diễn "Cũ Đại" Trần Ngọc Giàu. Và vì cái cú cụng ly của một người sung cường tráng lực như LQD nên cú chạm ly quá đà như một cú đấm mà cái găng tay làm bằng thuỷ tinh đã làm TNG phải tổn thương cả da lẫn ...tâm khiến dư luận cứ thổi lên thành trận so găng một chiều.
Vâng đúng giọng cung kiểu các nhà đạo diễn thì câu chuyện cái li vào cái mặt kể trên chỉ vậy. Và tôi hiểu sau cái cười của kịch tác gia cỡ như Bọ Vinh hình như bọ đang mượn cái nón ...ba đồn để làm "đạo cụ" cho lớp diễn hạ màn rằng: Thấy các nhà đạo diễn dỡn nhau kịch tác gia này xin lạy cả ...nón

Viết bởi lebaduong
-----------
CM này viết rất thú vị

Bọ Vinh

Đúng rồi anh Bọ Em ơi - người trong ảnh trên đầu cô xinh xinh cười rất duyên rất tươi.
Những chuyện om xòm kia - no comment.

Kính anh Bọ Em một chiều tối vui vui.

Viết bởi Hà Vân
----------
Cám ơn nhiều lắm

lebaduong

Ké sàn đấu võ của Bọ Vinh chút xíu

Lời qua tiếng lại làm cốt chuyện cứ phồng quăn như bánh tráng nướng lửa già.
Nhưng theo cách lý giải kiểu đạo và diễn nó chỉ là chuyện nhà đạo diễn "đương đại" Lê Quý Dương chỉ là cụng ly với nhà đạo diễn "Cũ Đại" Trần Ngọc Giàu. Và vì cái cú cụng ly của một người sung cường tráng lực như LQD nên cú chạm ly quá đà như một cú đấm mà cái găng tay làm bằng thuỷ tinh đã làm TNG phải tổn thương cả da lẫn ...tâm khiến dư luận cứ thổi lên thành trận so găng một chiều.
Vâng đúng giọng cung kiểu các nhà đạo diễn thì câu chuyện cái li vào cái mặt kể trên chỉ vậy. Và tôi hiểu sau cái cười của kịch tác gia cỡ như Bọ Vinh hình như bọ đang mượn cái nón ...ba đồn để làm "đạo cụ" cho lớp diễn hạ màn rằng: Thấy các nhà đạo diễn dỡn nhau kịch tác gia này xin lạy cả ...nón

Hà Vân

Đúng rồi anh Bọ Em ơi - người trong ảnh trên đầu cô xinh xinh cười rất duyên rất tươi.
Những chuyện om xòm kia - no comment.

Kính anh Bọ Em một chiều tối vui vui.

Bọ Vinh

Vào thăm anh và đọc bài của đd Lê Quý Dương để biết thêm thực trạng sân khấu đương đại Việt Nam ta chúc anh luôn vui.

Viết bởi LÊ VI
------------
Không đến mức là vì hai lão đánh nhau mà ra thực trạng sân khấu đâu hu hu cực đoan quá

Bọ Vinh

(mà tên tác giả bài báo giống tên mình thế?)

Viết bởi Thanh Chung
-----------
Mới đầu mình tưởng Vietnamnet lấy từ Blog Thanh Chung xuống đấy chứ. Tưởng là bài " Hai mươi năm sau" phần 2. He he

LÊ VI

chia sẻ

Vào thăm anh và đọc bài của đd Lê Quý Dương để biết thêm thực trạng sân khấu đương đại Việt Nam ta chúc anh luôn vui.