NHIỀU BÁO KHEN KỊCH MẮT PHỐ

VĂN HÓA


Báo Hà Nội Mới viết:
http://www.hanoimoi.com.vn/vn/43/219954
"Mắt phố" và Hà Nội hôm nay
13/09/2009 07:35

(HNM) - Nhà hát kịch Hà Nội đang xây rạp vở diễn mới ra mắt tại hội trường của Trường Đại học Văn hóa vậy mà rất đông người lặn lội tới xem. Có lẽ sức hấp dẫn một phần do tên tuổi của ê kíp sáng tạo: Nguyễn Quang Vinh (tác giả) NSND Phạm Thị Thành (đạo diễn) NSND Doãn Châu (thiết kế mỹ thuật) nhạc sỹ Ngọc Châu (âm nhạc) cùng dàn diễn viên sáng giá của nhà hát như: NSND Hoàng Dũng NSND Hoàng Cúc NSƯT Tiến Đạt   Minh Vượng Linh Huệ... đã khiến khán giả quên đi vị trí không được đắc địa của đêm diễn. Và người ta đã không phải nuối tiếc với những cố gắng đó bởi sức hút thành công của vở.

Câu chuyện về một gia đình nền nếp của Hà Nội trong những đảo điên giá trị của cuộc sống khi những chuẩn mực cũ không còn vật chất  lên ngôi và không có điểm dừng trong nhận thức. Mỗi người một vẻ đã vẽ ra bức tranh có nhiều gam màu xám hơn. Nhưng những nét vẽ quyết liệt đó đã khiến người xem mê đắm bởi kịch tính bởi sự khó đoán nhận tốt - xấu trong mỗi con người điều không ít tác giả vẫn mắc phải. Nét phác họa rất thật rất đời đó làm nên thành công cho vở diễn. Gia đình có bốn người con mà có tới hai người quyết liệt đấu tranh lừa cha dối anh em để cố chiếm hữu ngôi nhà cố tìm lấy lợi lộc từ mảnh đất hương hỏa. Người chị cả như minh chứng của một chân dung phụ nữ tảo tần tận tâm hết lòng thay mẹ nuôi dưỡng các em khôn lớn. Nhưng chị lại trở thành tội phạm trong mắt các em mình khi tích cóp cất giữ tất cả hàng hóa cô em thứ hai vất vả nơi xứ người mang về để đến giờ biến thành mớ đồng nát thảm hại. Cô chị thứ được cả nhà đón chào luôn tuyên ngôn tất cả hành động của mình chỉ là cố gìn giữ cho được mảnh đất ngôi nhà cổ của ông bà để lại song đến kết kịch lại lộ rõ bộ mặt của kẻ tội đồ mưu toan chiếm đoạt lừa gạt cha và chị em trong nhà để trả món nợ khổng lồ. Cậu em út bị tâm lý sợ nghèo sợ đói đến bệnh hoạn nên bất chấp tất cả để làm giàu. Thậm chí không chỉ dối lừa cha và anh chị cắt đất biệt thự bán đi để xây nhà riêng cho mình mà còn sẵn sàng chấp nhận biến nhà thành khách sạn để vợ đưa giai vào trong mánh mung. Chỉ có người anh là cố giữ lấy vẻ văn hóa cho gia đình nhưng lại trở thành đồ gàn lập dị lạc hậu trong mắt các thành viên gia đình. Chấm sáng còn lại thuộc về lớp người già qua người cha và bà hàng xóm cùng cô giúp việc tốt bụng thật thà.

 

Một vở kịch gợi không khí quyết liệt của cuộc đời lại được bàn tay dàn dựng rất phụ nữ rất tinh tế mà dạn dày kinh nghiệm của NSND Phạm Thị Thành để lại ấn tượng tốt đối với người xem. Tuân thủ nguyên tắc của sân khấu kịch khi tả thực căn phòng nhưng bà lại có những xử lý đột phá với tỉ lệ biểu trưng của lô nhà cao tầng bên cạnh tạo phối cảnh nghịch lý như sự thật được miêu tả trên sàn diễn. Những nhức nhối của cuộc đời được đặt bày không khỏi khiến người xem thấy hãi sợ bởi sự tập trung của cái mà người ta vẫn gọi là mặt trái của cơ chế thị trường. Cảnh diễn chỉ trong không gian ngôi nhà cổ sự tự hào của Hà Nội nhưng các sự kiện kịch dồn dập những tính cách khó đoán định khiến người xem như thấy được toàn cảnh của xã hội với bao phức tạp. Gìn giữ cho Hà Nội không chỉ là những căn nhà dãy phố mà phải gìn giữ lối sống lịch lãm chân thành. Các nhân vật Dũng Lan ông bố bà hàng xóm hay như cô giúp việc Thắm chính là cái hồn cốt đó không chỉ cho một không gian sống cần bảo tồn mà còn cho cả Hà Nội mở rộng hơn là cho cả một dân tộc. Đó cũng là thông điệp mà vở "Mắt phố" muốn gửi gắm đến người xem.

Dàn diễn viên của nhà hát đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình khi ấn tượng còn nguyên với vai diễn khá nặng ký của NSND Hoàng Cúc. Đóng vai người chị thứ luôn đặt nặng ưu tư với trách nhiệm của một người con gìn giữ ngôi biệt thự của gia đình nhưng khi mắc nợ lại đầy toan tính âm mưu để chiếm bằng được nó cho mình để rồi lại rơi vào bẫy của kẻ khác cao thủ hơn... chị đã diễn lại thật đầy đủ mọi sắc thái tâm trạng. Đó là vẻ ngạc nhiên đau khổ khi bao công sức vun vén khổ sở của mình do thiếu hiểu biết mà người chị cả đã biến thành đống đồng nát khổng lồ. Rồi việc âm mưu cấu kết với chủ nợ để lừa cả em út hay cách diễn đầy vẻ hoang đàng khi trả nợ ân tình cho chàng trai trẻ và vẻ thống khổ tột cùng khi lộ rõ sự xảo trá của mình trước gia đình trong cảnh trắng tay sa vòng lao lý. Người xem cũng dành thiện cảm không kém cho vai diễn thứ cô con dâu út với người chồng mất hết nhân tính. Bị vẻ ngoài điển trai ga lăng của ông chủ nợ thu hút cô đã bỏ tất cả chạy theo tiếng gọi tình yêu nhưng tiếc thay tình yêu đó không thật cô thực sự phát điên khi rơi vào hoàn cảnh nàng Xúy Vân thời hiện đại. Vài nét diễn chèo đúng chỗ đúng lúc khiến cô diễn viên vượt lên được để trở thành nét nhấn cho diễn xuất gây được cảm tình đặc biệt với người xem.

Bên cạnh đó không thể không nhắc đến những vai diễn khác điềm đạm như Hoàng Dũng Tiến Đạt hay có chút hoạt náo như Minh Vượng xinh xắn dễ thương như Linh Huệ... tập thể Nhà hát kịch Hà Nội vốn không có nhiều dịp hiện diện với công chúng Thủ đô nay được nhắc đến với sự yêu mến không giấu giếm. Tuy nhiên tránh được bệnh xem một khúc đoán ra cả vở nhưng "Mắt phố" vẫn không tránh nổi sự lên gân ở những thoại nâng tầm tư tưởng nâng tầm quan điểm qua những câu "có cánh" đầy vẻ làm văn. Hay sự thay cảnh nhiều thời gian chưa thuần thục nên có sự lộn xộn có phần làm gẫy mạch kịch. Và căn bệnh chưa thực nhuần nhuyễn trong thoại của diễn viên ít nhiều làm mất đi sức thuyết phục của vở gây cảm giác diễn viên chưa luyện tập nhiều chưa hoàn toàn tâm huyết với nhân vật.

Nhưng những điều nho nhỏ đó không thể là lý do để phủ nhận thành công của vở diễn như đạo diễn cho biết đó là công sức gắn bó của cả một tập thể tốt là sự đồng tâm hiệp lực giữa nhiều thành phần sáng tạo trong đó có cả sự đồng ý nguyện giữa đạo diễn và tác giả điều không nhiều ê kíp dàn dựng sân khấu đạt được.

Xuân Ngọc

------------

BÁO TUỔI TRẺ:
http://www.tuoitre.com.vn/

Văn hóa - Giải trí

Thứ Tư 16/09/2009  05:53 (GMT+7)

Mắt phố - một góc nhìn khác về Hà Nội

TT - Câu chuyện xoay quanh không gian phòng khách một gia đình trí thức ở Hà Nội gốc kể từ khi người con gái thứ hai từ nước Đức trở về sau mười năm bôn ba kiếm sống.

Mắt phố đã soi vào những thứ ngụy tạo - "ngụy" văn hóa "ngụy" nề nếp... - dẫn đến những bi kịch của đời sống riêng và chung - Ảnh: H.Điệp

Vở diễn Mắt phố (đạo diễn: NSND Phạm Thị Thành kịch bản: Nguyễn Quang Vinh) có sự tham gia của các diễn viên Hoàng Cúc Hoàng Dũng Tiến Đạt Minh Vượng Tiến Minh và tập thể diễn viên Nhà hát Kịch Hà Nội. Vở chính thức ra mắt khán giả Hà Nội vào tối 16-9 tại rạp Hồng Hà (51 Đường Thành Hoàn Kiếm); 25-9 sẽ ra mắt khán giả TP.HCM và tham gia Hội diễn sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc.

Những người trong gia đình đón tiếp người xa xứ với rất nhiều tâm trạng. Cô giúp việc thì háo hức vì không biết bác Hoàng Quyên là người thế nào "chắc bác ấy xinh lắm". Người con trai thứ ba (Dũng) thì sốt ruột vì mong mỏi gặp lại người chị tảo tần đã nuôi mình và gia đình trong suốt bao năm.

Người em út (Tráng) lại có sự chuẩn bị hoành tráng bằng cả một tấm băngrôn được viết bằng tiếng Anh để chào mừng chị trở về nhà đề xuất cả nhà đặt tay lên ngực hát vang bài Người Hà Nội khi Hoàng Quyên bước chân vào phòng khách.

Bà chị cả (Lan) thì vẫn đi bán bánh cuốn buổi sáng và mong mỏi sẽ thết đãi người em gái món bánh do chính tay mình làm... Chỉ ông bố là không lộ vẻ sốt ruột hay vui mừng mà ông lo: con gái về nhìn ngôi nhà thế này không biết có còn cười được nữa hay không?

Và điều lo lắng của ông đã thành hiện thực khi Hoàng Quyên kéo chiếc vali vào phòng khách trước tiếng hát xen lẫn tiếng cười khúc khích. Rất vui mừng khi gặp lại gia đình và các em nhưng niềm vui của Hoàng Quyên không kéo dài được mấy phút khi chị nhìn thấy ngôi nhà đã bị chia năm xẻ bảy không còn dấu tích của ngôi nhà cổ.

Cả vở kịch được bắt đầu bằng sự sốt sắng và tiếp nối là những toan tính của mỗi người nhất là Hoàng Quyên và cậu em út Tráng. Họ đều tỏ ra là vì gia đình vì ngôi nhà cổ kính nhưng thật ra đều đang sắp sẵn một âm mưu. Bi kịch được đẩy đến tận cùng khi mọi chuyện cứ vỡ ra từng chút. Sau vẻ bề ngoài nồng thắm người xem nhận ra nhiều thứ "ngụy": "ngụy" văn hóa "ngụy" gia phong "ngụy" nề nếp "ngụy" cổ...

Trái ngược với những gì người xem vẫn thường đoán được ở các vở kịch ở VN trong Mắt phố người xem đi từ ngỡ ngàng này đến bất ngờ khác. Đây chính là điểm hấp dẫn của vở kịch đối với người dàn dựng và là động lực để khán giả theo dõi đến cùng vở diễn cho dù cái "cùng" ấy cũng không đẩy đến đầu đến đũa trách nhiệm của công lý.

HOÀNG ĐIỆP

-----------------------------
Báo Văn Hóa viết:
http://www.baomoi.com/Home/SanKhau/www.baovanhoa.vn/Mat-pho--vo-moi-cua-Nha-hat-Kich-Ha-Noi/3216285.epi

"Mắt phố" - vở mới của Nhà hát Kịch Hà Nội (16/09/2009)

Cảnh trong vở "Mắt phố"
(VH)- Gìn giữ cho Hà Nội không chỉ những khu phố ngôi nhà biệt thự cổ mà vấn đề lớn là làm sao giữ được phần hồn của Thủ đô đó chính là lối sống thanh lịch là đạo đức truyền thống trong các thế hệ gia đình...

Mắt phố là bi kịch của một gia đình trí thức ở Hà Nội đang bị  xáo trộn dữ dội bởi quy luật tất yếu của xã hội trong thời kỳ chuyển đổi từ cơ chế bao cấp sang cơ chế thị trường. Gia đình có 4 người con thì hai người rắp tâm chiếm hữu mảnh đất hương hỏa là tòa biệt thự cổ bằng đủ các trò lừa dối. Đó là người em út lừa cả gia đình cắt đất biệt thự bán để xây khách sạn riêng hưởng lợi; cũng vì tiền anh ta tự nguyện để vợ đưa giai về nhà để có lợi trong hợp đồng làm ăn. Được sự trọng vọng yêu quý của cả nhà là người hết lòng vì gia đình nhưng hết kịch cô con gái ở nước ngoài trở về lại lộ rõ bộ mặt là kẻ mưu toan chiếm đoạt lừa gạt cha và anh chị em trong nhà để bán nhà lấy tiền trả nợ cho mình. Ông bố và cô chị cả vợ chồng con trai thứ được xem là những điểm sáng của đạo đức trong gia đình nhưng những điểm sáng này trước uy lực của đồng tiền và cơn lốc của cơ chế thị trường cũng đang bị lung lay và mang bi kịch riêng.

Bằng trách nhiệm của người nghệ sĩ tác giả đạo diễn và các nghệ sĩ Nhà hát Kịch Hà Nội đã không ngần ngại hòa nhập cùng với sự phát triển chen tới những ngõ ngách trong đời sống xã hội để phản ánh những mặt tiêu cực những cảnh éo le những tấn bi hài kịch của con người. Dàn diễn viên của Kịch Hà Nội đã diễn hết mình. Các nghệ sĩ: NSND Hoàng Cúc NSND Hoàng Dũng Tiến Đạt Minh Vượng Linh Huệ... thực sự hóa thân vào các nhân vật tạo dựng nên những mẫu người sống động trong những lớp người hiện nay.

Nhà hát Kịch Hà Nội đang xây lại rạp biểu diễn Mắt phố phải ra mắt tại hội trường của Trường Đại học Văn hóa nhưng rõ ràng những bất lợi về địa điểm biểu diễn đã không ngăn được những người yêu mến kịch Hà Nội đến xem. Mắt phố (tác giả Nguyễn Quang Vinh đạo diễn Phạm Thị Thành) sẽ tham gia Hội diễn Sân khấu kịch chuyên nghiệp toàn quốc 2009 vào cuối tháng 9 này.

Thuý Hiền

--------------------------
Báo NHÀ BÁO & CÔNG LUẬN viết:
Văn Hóa Thứ Năm 10/09/2009-9:29 AM
"Mắt phố"- Góc nhìn mới về một Hà Nội đương đại
Với "Mắt phố" đã lâu lắm Nhà hát kịch Hà Nội mới có một vở riêng về Người Hà Nội. Một vở diễn gai góc dữ dội trong các mối quan hệ trong cái nhìn về cuộc sống hôm nay.

Hà Nội với những con người thâm trầm sâu lắng đầy suy tư trăn trở những cuộc vật lộn kiếm sống các mối xung đột đẩy đến cao trào...được  gói lại trong một vở kịch có tên gọi "Mắt phố".

Mang trên mình thế mạnh sân khấu chính kịch nhưng nhiều năm trở lại đây SK Hà Nội không tìm thấy một vở diễn ấn tượng bất chấp Hội diễn SK chuyên nghiệp kịch nói đã cận kề SK cần có những cuộc trình diễn và khẳng định mình trong sức ép chất lượng vở diễn và khán giả...  Chúng tôi có cuộc trò chuyện với biên kịch nhà văn Nguyễn Quang Vinh xung quanh vở kịch mới được dàn dựng "Mắt phố".

Viết thẳng băng không né tránh

Rất nhiều đoàn kịch sợ đụng chạm khi tác giả viết gai góc quá anh viết vở "Mắt phố" có phải nhìn trước ngó sau không?

Một vài chi tiết thú vị "Mắt phố": NSND Phạm Thị Thành sau rất nhiều năm lại quay về với SK. Nhạc sĩ Ngọc Châu đầu tiên viết nhạc cho SK. Một vở diễn "tổng kết" (sau Hội diễn các nghệ sĩ sẽ nghỉ hưu) với một kỷ niệm đặc biệt của các nghệ sĩ tên tuổi Nhà hát kịch HN: Minh Vượng Hoàng Cúc Tiến Đạt.
Nguyễn Quang Vinh: Mắt phố là viết theo đơn đặt hàng chính thức của Nhà hát kịch Hà Nội. Họ cần một kịch bản hiện đại về Hà Nội hôm nay. Vì thế khi viết mình nhìn trước chứ không hề ngó sau viết thẳng băng không né tránh viết thẳng vào cái cao cả cái nhức nhối của Hà Nội. Hà Nội không phải chỉ riêng của ngườI Hà Nội mà là của cả nước vui hay buồn từ Hà Nội đều nhận được sự quan tâm của cả nước.

Viết về một Hà Nội  đương đại với đủ mọi mặt có thể nói là hết sức phức tạp và rối anh tìm hướng đi nào?

Nguyễn Quang Vinh: Đúng là viết về Hà Nội với muôn mặt của nó rất phức tạp và rất khó không thể phê phán một chiều vì thực sự bên cạnh một Hà Nội còn làm nhiều người bất bình khó chịu về quy hoạch về sự tha hoá của lối sống về cái mất đi dần của nét thanh lịch Tràng An thì Hà Nội vẫn thế như một câu thoại:" Hà Nội ngàn năm vẫn thế. Đẹp đẽ và bao dung. Cao cả và kiêu hãnh"

Trong khi xây dựng kịch bản này mình chọn hướng đánh trực tiếp tức là nói thẳng không vòng vo. Bên những sự ấm áp tao nhã sang trọng của Hà Nội là những nghịch cảnh những tiêu cực cả những cái xấu. Mình cho rằng cần một tiếng nói mạnh mẽ từ vở kịch này. Nhiều khán giả phát biểu xem kịch thấy lo lắng cho Hà Nội. Thế là thành công

Chất sân khấu Hà Nội thể hiện trong vở diễn

Với "Mắt phố" khi lên sàn tự anh có cảm thấy "chất" Bắc chất Hà Nội đầy trong vở diễn?

Nguyễn Quang Vinh: Bằng tài năng của đạo diễn và đặc biệt là sự nỗ lực diễn xuất của dàn diễn viên gạo cội vở diễn đã thực sự là một vở diễn về Hà Nội đậm chất văn hoá Hà Nội.

Một tác giả không phải người Hà Nội và sống ở Hà Nội viết kịch về Hà Nội sẽ gặp nhiều hạn chế từ những điều rất bình thường mà rất đặc biệt: câu nói thói quen nếp sống...  của người Hà Nội...

Nguyễn Quang Vinh: Với nhà văn viết về vùng đất nào thì anh ta phải có thực tế phải thấm đẫm chất văn hoá phải yêu thương vùng đất ấy. Tôi là người Quảng Bình nhưng Hà Nội cũng là của tôi chứ trong lòng tôi trong trái tim tôi chứ. Vì thế khi viết về Hà Nội tôi vẫn ngập tràn cảm xúc...

 "Mắt phố" đề cập đến nhiều điều nhưng anh thấy thích nhất trường đoạn nào?

Nguyễn Quang Vinh: Những trường đoạn của nhân vật ông già Minh và bà Nhung những trang về sự tha hoá và tận cùng đau đớn của nhân vật Hoàng Quyên những nét diễn của nhân vật Hạnh Ngân của giáo sư Dũng tôi thích cả trường đọan đau khổ của chị cả Lan nữa rất thích. Nó là cả câu chuyện để lại nhiều điều đáng suy nghĩ.

Kịch bản khi viết và khi đưa lên sàn thường có độ vênh. Anh từng nói: Tôi rất bảo thủ và chỉ sửa kịch bản khi thấy cần phải sửa nó phải đúng với thực tế của đời sống. Những ngày qua anh miệt mài  sửa kịch bản tại sàn diễn có vẻ anh bớt bảo thủ?

Nguyễn Quang Vinh: Nhà hát kịch Hà Nội đạo diễn Phạm Thị Thành rất tôn trọng tác giả tôn trọng kịch bản vì thế vở diễn gần như trọn vẹn kịch bản văn học. Tôi rất quý và cảm động với Nhà hát về điều này. Có câu gì cần sửa cần thêm Nhà hát và đạo diễn đều gặp tác giả đề nghị bàn bạc rất đàng hoàng.

Đây là một vở diễn chắc chắn sẽ không bán được cho bất cứ một đoàn nào (vở diễn của riêng Hà Nội). Nghĩa là không có cơ hội dựng lại kịch nên tôi muốn tác phẩm được dựng tốt nhất. Một vở diễn khó và cần chau chuốt cho hoàn hảo nhất nên không có lý do gì khiến tôi băn khoăn suy nghĩ về việc sửa hay không sửa lại kịch bản. Chỉ biết làm hết sức có thể  cho một vở diễn tốt nhất. Còn nó thành công hay không lại phụ thuộc vào tài năng.

SK miền bắc vẫn theo dòng chảy của kịch truyền thống chầm chậm xung đột  và không mới trong cách thể hiện lẫn dàn dựng. Bởi thế rất khó tạo ra tác phẩm mới mẻ đầy sức hút để kéo khán giả đến rạp. Khi viết kịch bản anh đã chú ý đến điều này?

Tôi thích sân khấu miền bắc vì vở diễn nhìn thấy sự đàng hoàng có chữ nghĩa không phải là tạp hoá nó rành mạch. Tuy nhiên sân khấu miền bắc không lựa chọn những khán giả bông phèng. Tôi thấy cần như vậy.

Hằng Nga (Thực hiện)



Thông báo: Tối 16 tối 17 tối 20 kịch MẮT PHỐ diễn tại Rạp Hồng Hà Hà Nội

Bọ Vinh

Chúc mừng Bọ Vinh quá đa tài ! Nghe hanguyen nói thánh 10 Bọ vô Bình Định hé ! Biết bao giờ cho đến tháng mười ...lâu quá !

Viết bởi NMQ
-----------
Nhanh mà anh. Bọ đsang viết 30 tập phim méo cả chim. He he

NMQ

Bọ Vinh

Chúc mừng Bọ Vinh quá đa tài ! Nghe hanguyen nói thánh 10 Bọ vô Bình Định hé ! Biết bao giờ cho đến tháng mười ...lâu quá !

Bọ Vinh

chào anh Vinh!

rêu chưa hân hạnh được xem vở kịch này..
cũng ước lần nào được xem qua tv để khoe với mọi người là blog láng giềng của rêu thật tài giỏi thật hay!

Viết bởi rêu
-----------
Rêu ở mô hè? Nếu ở S>G. Ha Nội thì xem được

rêu

chào anh Vinh!

rêu chưa hân hạnh được xem vở kịch này..
cũng ước lần nào được xem qua tv để khoe với mọi người là blog láng giềng của rêu thật tài giỏi thật hay!

Bọ Vinh

Cần gì Hà Nội mới khen tớ cũng khen đây dù... chưa xem hehe...

Viết bởi Văn Công Hùng
-----
Báo nhà anh cũng khen nè.

Văn Công Hùng

Cần gì Hà Nội mới khen tớ cũng khen đây dù... chưa xem hehe...

Bọ Vinh

Chúc mừng anh nhé NQV.Nếu ở VN chắc em sẽ đi xem ngay buổi đầu rùi anh ạ.Mới đọc lời giới thiệu mà đã mê rồi.Và lại toàn diễn viên em thích ngày truwocsc nữa.
Tiếc thật...hưmm

Viết bởi jasmin
------
Được một khán giả hay xem kịch thì lại đi xa là Răng? Hu hu

Bọ Vinh

Chúc mừng bọ Vinh nhiều nhiều nhiều nhiều!
Tui về Đà Lạt rồi! Khỏe và vui! Tất nhiên là cả bọ và tui! Không đi thêm 150 cây số nữa!

Viết bởi Khắc Dũng
----------
Hi hi. Chưc mừng sứcd khoẻ tiếp tục viết nhiều nhé. Hun cái

Bọ Vinh

Chúc mừng Bọ Vinh đã thành công vỡ diễn Mắt Phố đêm đầu tiên và mãi mãi các đêm diễn sau. Nếu có dịp xem vỡ diễn này tại Sàigòn vào cuối tháng 9 thì hay biết mấy!
Chúc mừng Hoàng Điệp có bài viết hay về Mắt Phố.

Viết bởi Nẫu
-----------
Chắc rồi anh.

Bọ Vinh

Vào đọc mấy bài báo thấy khen quá trời chắc là hay lắm. Chúc mừng thành công của Bọ. Ko biết có chiếu trên Tivi ko để còn đón xem (vì em ít khi đi ra rạp coi)?

Viết bởi dã tràng
-------------
(vì em ít khi đi ra rạp coi)?
Câu này làm Bọ tủi thân lắm à nha